Đồng Trung
CÒN NGƯỜI NỮ THÌ TRỐN VÀO RỪNG VẮNG,NƠI ĐÓ CÓ MỘT CHỖ DO THIÊN CHÚA SẮM SẴN,ĐỂ HỌ NUÔI NÀNG ĐỦ 1260 NGÀY ( Et Mulier fugit in solitudinem ubi habebat locum paratum a Deo, ut ibi pascant eam diebus mille ducentis sexaginta . ( Apocalypsis 12, 6 )
Có lẽ cứ đà này, cứ đà càng ngày càng có nhiều người, nhất là các đấng bậc trong Giáo Hội tỏ ra ơ hờ lơ là với Đức Mẹ, thì ngày Mẹ phải trốn vào rừng vắng không còn xa.
Có lẽ cứ đà này, đà người ta ngay cả từ phía nhiều vị chức sắc quan trọng trong Giáo Hội địa phương cũng như Giáo Hội Hoàn Vũ, đang tìm nhiều cách thế cả ngụy biện và có khi cả thủ đoạn nữa, để hạ bệ Chúa Giêsu Đấng Cứu Độ và là Đấng Trung Gian Duy Nhất của Thiên Chúa Hằng Hữu, xuống ngang hàng với các ông tổ ngẫu tượng của các đạo khác..., thì Mẹ Ngài, Người Nữ đạp nát đầu con rắn già cũng phải chịu đồng số phận ăn theo với Con của Mẹ thôi.
Và có lẽ cứ đà này, đà người ta từ nhiều đấng bậc đổ xuống có vẻ coi thường, đặt nhẹ Lòng Sùng Kính Đức Mẹ, nhất là đối với Kinh Mân Côi Thần Diệu Thiên Chúa ban cho Giáo Hội như vũ khi vô địch để chiến đấu và chiến thắng với thế gian xác thịt và ma quỷ, cũng như không coi sao Ba Mệnh Lệnh Fatima rất thời sự liên quan đến vận mệnh Giáo Hội, thế giới và phần rỗi của các linh hồn..., thì ngày Mẹ của chúng ta tiến vào rừng vắng là nơi Chúa chuẩn bị sẵn cho Mẹ đã tới gần.
Người Nữ trốn vào sa mạc không phải là thua mà là để chuẩn bị cho một cuộc Chiến Thắng Oai Hùng Hiển Hách Có Một Không Hai trong lịch sử nhân loại, cuộc chiến thắng làm Vinh Danh Thiên Chúa tối đa và cứu lại được rất nhiều linh hồn là hình ảnh và là giá máu vô cùng của Chúa. Người Nữ chạy vào rừng vắng là để cuộc chiến thắng mà Thiên Chúa ưu đãi dành cho Mẹ trở nên toàn diện và tuyệt đối hơn. Cảnh Rồng Đỏ tức mình với Người Nữ, liền đi giao chiến bách hại con cháu Bà, là những kẻ trung thành tuân giữ Giới Răn Thiên Chúa và có bằng chứng Đức Giêsu Kito, để rồi kết cục Rồng Đỏ chuốc lấy sự thảm bại nặng nề và cuối cùng chỉ còn một mình đứng trên bãi biển ( Apoc 12,17 ).
Dù nó làm hết mọi cách mưu mô xảo quyệt ác hiểm nhất để đánh lừa cho bằng được Đoàn con Mẹ, và quyết muốn bách hại nhằm nhận chìm Đức Mẹ giữa biển vô thần duy vật, nhưng Thiên Chúa lại chuẩn bị cho Mẹ một nơi rất đặc biệt an toàn, để ở đó còn có cả đoàn con đông đúc bảo vệ và nuôi Mẹ.
Nếu trên thế giới này và ngay trong Giáo Hội Chúa đang có những rắn con của con Rồng Đỏ đang cố gắng nỗ lực hết mức để tiêm nọc độc chết chóc và tìm mọi lý lẽ đủ thuyết phục cho mọi người dễ tin,để hạ giá Đấng Cứu Độ Duy Nhất xuống ngang và có khi còn thấp hơn các đạo tôn thờ các ngẫu tượng giả dối do ma quỷ và trí tưởng tượng của con người nay còn mai mất bày tạo ra nhằm đánh lạc hướng Đạo Thật Duy Nhất Là Đạo Công Giáo được lưu truyền lại từ các Thánh Tông đồ của Chúa Giêsu , thì Mẹ Maria của Chúa người ta cũng đâu còn coi ra gì nữa. Họ đang tìm cách xỉ nhục bôi nhọ Mẹ, tìm cách đẩy xa anh hưởng của Mẹ trên thế giới và tìm cách kéo thế giới ra xa khỏi Mẹ. Nhưng chúng ta sẽ thấy gậy ông lại đập lưng ông, giơ chân đạp mũi nhọn thì chỉ có chết thôi. Là vì Thiên Chúa đã và đang chuẩn bị cho Mẹ cả một đoàn quân hùng hậu vô địch bách chiến bách thắng, chiến đấu dưới Lá Cờ Đức Mẹ Toàn Chiến Thắng và là Nữ Vương Trời Đất cài đạp hỏa ngục, để nơi sa mạc đó họ tiếp tục dâng lên Mẹ lòng sùng kính mến yêu an ủi đền tạ Mẹ, để họ tiếp tục thay cho thế giới nuôi Mẹ theo Ý muốn của Thiên Chúa.
Nếu người ta đang hợp thức hoá và đùng chung với kẻ thù của Chúa để hào phóng tung ra cả một nền thần học giải phóng, thần học chứa đầy mùi xú uế hôi tanh khói độc từ vực thẳm tối tăm ghê rợn, nhằm chứng minh Chúa Giêsu cũng chỉ là như một ông phật không hơn không kém.., chứ không phải là một Thiên Chúa làm Người, thì đồng một lúc người ta cũng sẽ phi tang luôn cả Mẹ của Chúa mà sách Khải Huyền đã diễn tả qua việc Con Rồng Đỏ phun ra một dòng sông nhằm cuốn trôi nhận chìm Người Nữ. Nhưng Thiên Chúa Toàn Năng đã quan phòng rất tuyệt vời để chính Trái Đất mở miệng hút khô hết dòng sông đó. Và ai mà lại chả biết Trái Đất đây là chính những người trung thành với Chúa, với Mười Giới Răn Chúa, với luật của Thiên Chúa và Giáo Hội Tông Truyền. Dù bị thử thách bách hại dữ dằn, họ vẫn cứ là những đứa con nhỏ bé theo Mẹ, gắn liền với Mẹ, nằm trên cánh tay trên lòng Mẹ như Chúa Giêsu Thơ Bé . Họ vẫn cứ can đảm sống chết có Mẹ để mở miệng ra hút hết nước của dòng sông hiểm độc của Satan bằng việc hằng ngày dâng lên Mẹ lòng sùng kính mến yêu đặc biệt được biểu lộ ra qua việc siêng năng lần hạt Mân Côi và sống tận hiến toàn thân cho Mẹ theo gương Chúa Giêsu. Họ chính là những người mà Thiên Chúa tuyển chọn để là " Gót Chân của Đức Maria Vô Nhiễm đạp nát đầu Con Rồng Đỏ, như Mẹ đã mặc khải cho Cha Don Stephano Gobbi trước đây.
Xem ra Giáo Hội Công Giáo đang bị ảnh hưởng bởi khói hỏa mù của đạo Tin Lành là đạo rối chỉ đề cao Thánh Kinh mà không sống đúng theo Thánh Kinh Lời Mặc Khải của Thiên Chúa Chân Thật, mà nếu có sống thì họ cũng không sống theo đúng hết điều Thiên Chúa mặc khải. Vì nếu họ sống đúng Thánh Kinh thì họ sẽ Tin Phép Thánh Thể, họ sẽ tin Mẹ Đồng Trinh Vô Nhiễm, Mẹ thật của Chúa.
Nhưng không, không những không tin mà họ còn cực lực phản đối tới cùng.
Cứ xem nhiều nơi, hầu hết các xứ, chính các linh mục lại bắt giáo dân từ lớn tới bé đều phải rước Mình Thánh Chúa trên tay, chứ không trên lưỡi như trước đây, lấy lý do vì vệ sinh..., làm cho giáo dân dần dần giảm bớt đi lòng kính trọng quí mến đối với Chúa Giêsu Thánh Thể, trong khi đó là mình đang bị Tin Lành hoá mà không biết, vì Tin Lành họ cũng làm nghi thức bẻ bánh nhưng chỉ là nghi thức thôi, chứ họ đâu có tin rằng Chúa lập Phép Mình Thánh và truyền rằng : Ai ăn Thịt Ta và uống Máu Ta thì sẽ được sống đời đời, ai không ăn và uống Thịt Máu Ta thì sẽ không có sự sống đời đời. Và rất nhiều nơi khi giáo dân thắc mắc hỏi tại sao lại cho, và cả còn bắt phải rước lễ trên tay ?, thì rất đông các vị trả lời là Chúa truyền là hãy cầm lấy mà ăn, mà không biết rằng lời Chúa truyền hãy cầm lấy mà ăn Chúa đang nói với các Tông đồ có chức thánh, chứ Chúa có nói với giáo dân đâu ?
Cuộc Tử Nạn của Chúa, Bí Tích Mình Máu Chúa và Đức Trinh Nữ Maria là những niềm tin cột trụ của Giáo Hội Công Giáo, thế mà những niềm tin cột trụ này xem chừng đang bị Tin Lành hoá, nếu không muốn nói là tục hoá! Một trong những thể hiện đặc biệt nổi bật rõ nét bày tỏ lỏng tin mến của con cái Giáo hội đối với Mẹ Thiên Chúa, đó là Kinh Mân Côi. Nhưng kinh Mân Côi thực tế đang dần dần bị lui vào quên lãng, như là một việc làm thừa thãi không cần thiết. Giáo Hội từ trước đến giờ gắn liền với Kinh Mân Côi, nhất là khi Giáo Hội gặp nguy hiểm đe dọa bị tiêu diệt, như biến cố ở Vịnh Lepante và nhờ biến cố Mẹ Mân Côi cứu thoát Giáo Hội khỏi quân đạo Hồi này mà ĐGH Pio V đã thiết lập Lễ Mẹ Mân Côi để tưởng nhớ, biết ơn Mẹ vào 7.10.1571 và tuyển kính nhớ hằng năm cho đến ngày nay.
Cứ xem lịch sử Giáo Hội hễ có nguy hiểm là y kỳ các đức giáo hoàng ra những tông thư,tông huấn để kêu gọi khắp cả Giáo Hội đọc Kinh Mân Côi nhiều lên để xin Đức Mẹ cứu chữa và đã có tất cả khoảng hơn 300 tông thư của các đức giáo hoàng kêu gọi cổ võ con cái mình Lần Hạt Mân Côi.
Nhưng xem ra không biết có phải là đã nhận được lệnh lưu ý từ Vatican hiện giờ hay không mà có khá ít các đấng giám mục Việt Nam đề cập đến Kinh Mân Côi. Gần đây nhất là dịp Đại Hội Mẹ La Vang lần thứ 30 từ chiều 13 đến trưa 15 tháng 08 năm 2014 vừa rồi, trong hai bài giảng lễ quan trọng sáng 14 và sáng 15.08.2014, cả hai bài giảng của hai Đức Cha đều có cùng một cuộc chuyển hệ ngoạn mục như nhau. Đầu bài giảng cũng đề cập đến Mẹ chút, nhưng sau đó đề cập đến phần khác là chống lại việc phá thai, trong toàn bài giảng tuyệt đối không nhắc một lời nào về Kinh Mân Côi, không có một lời nào khích lệ con chiên của mình siêng năng đọc Kinh Mân Côi, là lời Kinh thời sự cấp thiết vì có cả một mệnh lệnh Fatima từ trời ban xuống : Hãy Siêng Năng Lần Hạt Mân Côi, để xin Mẹ Là Nữ Vương Hoà Bình khẩn cầu cùng Chúa thương mau ban hoà bình thực sự cho nhân loại.
Mặc dầu Kinh Mân Côi ít được đề cập tới về phía các chủ chăn, nhưng Chúa ban cho giáo dân Việt Nam rất quí mến và sùng kính Kinh Mân Côi. Có những người rất nhiệt thành không quản ngại nhọc mệt khó khăn,bỏ tiền túi túi ra đi giới thiệu cho nhiều người năng lần hạt và cả gia nhập Hoi Man Coi nếu muốn. Mặc dầu không thiếu có những vị, không những coi thường, không khích lệ cho giáo dân mà có khi còn ngăn cản, còn la mắng sao mà lải nhải đọc lắm thế, đạo đức giả, đạo đức hình thức, pharisieu....,nhưng rất đông người giáo dân Việt Nam dùng lời Kinh Mân Côi là lời kinh ruột của mình, đi đâu cũng đọc Kinh Mân Côi, đọc trên xe, đọc khi đi bộ, khi đêm không ngủ, khi gặp thử thách khó khăn.v.v. Cứ đến những nơi hành hương, chúng ta mới thấy phải tạ ơn Chúa lắm lắm vì Ngài đã ban cho người giáo dân Việt Nam lòng say mê KMC, và nhiều khi chính lòng quí mến KMC này của giáo dân mà lại là lời nhắc nhở cho các chủ chăn về lòng sùng kính phải có với Đức Mẹ và phải thể hiện bổn phận hiếu kinh đối với Mẹ của các linh mục, như Chúa đã trăn trối cho các ngài qua Thánh Gioan đứng dưới chân Thánh Giá Chúa, lúc đó Gioan là đại diện cho Giáo Hội và đại điện các linh mục : Này là Mẹ con !
Hẳn chúng ta còn nhớ, tại thành Marcasona nước Pháp, thời thánh Đaminh còn sống, có một chàng thanh niên khô đạo, đã cả gan khinh chê phép lần hạt Mân Côi mà Đức Mẹ đã truyền cho thánh Đaminh phải cổ võ cho giáo dân thi hành. Chúa đã để cho y bị quỷ ám để tỏ rõ uy quyền của Đức Mẹ.
Gia nhân dẫn chàng thanh niên đó đến thánh Đaminh, xin ngài trừ quỷ. Thánh nhân dạy đem anh ta đến nhà thờ. Và trước mặt đông đảo giáo dân, ngài hỏi ma quỷ lớn tiếng :
- Trên Thiên Đàng, đừng kể Thiên Chúa Ba Ngôi, còn Đấng nào mày sợ hơn cả ?
Tên quỷ la hét, tru trếu ghê rợn, chứ nhất định không nói.
Thánh nhân truyền cho hắn phải nói ra sự thật.
Hắn miễn cưỡng chỉ xin được nói nhỏ vào tai thánh nhân mà thôi. Nhưng thánh Đaminh không chịu. Ngài liền sấp mình xuống đất nài xin Đức Mẹ dùng quyền phép bắt quỷ phải xưng thú công khai.
Ma quỷ tinh khôn và xảo quyệt đáo để. Hắn giả đò khiêm nhường nói với thánh nhân rằng :
- Chúng tôi là kẻ dối trá, ngài đừng tin. Xin ngài hãy nhờ các Thiên Thần là những kẻ thật thà trả lời cho ngài biết.
Thánh Đaminh đâu có chịu thua ma quỷ. Ngài lại sấp mình xuống trước toà Đức Mẹ, nài xin Mẹ dùng quyền phép bắt ma quỷ phải xưng thú ra, để giáo dân biết rõ.
Tức thì Đức Mẹ thân hiện, cầm roi đánh tên quỷ, bắt buộc hắn phải thú ra. Bấy giờ hắn kêu la rống hét có vẻ hằn học tức tối với Đức Mẹ, rồi nói to tiếng công khai rằng :
" TẤT CẢ MỌI NGƯỜI HÃY LẮNG TAI MÀ NGHE : ĐỨC MARIA LÀ MẸ THIÊN CHÚA CÓ QUYỀN PHÉP GÌN GIỮ, BẢO VỆ NHỮNG AI TÔN KÍNH NGÀI KHỎI SA HOẢ NGỤC. AI SÙNG KÍNH YÊU MẾN NGÀI THỰC TÌNH THÌ THOÁT KHỎI TAY CHÚNG TAO. MỖI LỜI BÀ ẤY XIN CÙNG THIÊN CHÚA THÌ THẦN THẾ VÀ HIỆU NGHIỆM HƠN MỌI LỜI CÁC THÁNH HỢP MỘT. AI SẮP MẤT LINH HỒN SA HOẢ NGỤC MÀ KÊU TÊN MARIA, THẾ NÀO CŨNG ĐƯỢC CỨU GIÚP. NẾU KHÔNG CÓ BÀ MARIA GIÚP ĐỠ, CHE CHỞ, THÌ ĐẠO CÔNG GIÁO ĐÃ PHẢI VÔ CÙNG KHỐN ĐỐN, KHÓ LÒNG MÀ ĐỨNG VỮNG ĐƯỢC TRƯỚC SỨC TẤN CÔNG NHƯ VŨ BÃO CỦA CHÚNG TAO. BÀ ẤY BAN CHO NHỮNG AI SIÊNG NĂNG LẦN CHUỖI MÂN CÔI ĐƯỢC KHỎI MỌI SỰ DỮ, ĐƯỢC ƠN ĂN NĂN THỐNG HỐI MỌI TỘI LỖI VÀ ĐƯỢC VỀ THIÊN ĐÀNG ".
Chắc chắn là sẽ có một phiên bản mới về Thánh Kinh mà Vatican đang chuẩn bị chọn đúng thời điểm thuận lợi để cho ra đời. Và phiên bản này sẽ là lời của con người bóp méo, thay đổi rất nhiều Lời Khôn Ngoan của Thiên Chúa Hằng Sống. Chúng ta được mời gọi để tỉnh thức và cảnh giác hơn nữa để khỏi tình trạng vàng thau lẫn lộn làm cho chúng ta đi xuống.
Tuy nhiên, nếu như Đức giáo hoàng Phaolo VI nói về Kinh Mân Côi là Cuốn Phúc Âm rút gọn, thì quả là tại Việt Nam, một cách nào đó, Cuốn Phúc Âm này đã được các đấng thay đổi theo ý của con người rồi.
Cứ mở cuốn Gia Đình Sóing Lời Chua Hằng Ngày, do Đức giám mục Phêro Nguyễn Văn Khảm, Phó Tổng thư ký HĐGM chủ biên, mà trong trong nhất có câu : "Quà tặng Năm Tân Phúc Âm Hoá đời sống gia đình 2014", chúng ta sẽ thấy phần nhất là Lời Chúa và chia sẻ suy tư suốt Năm Phụng vụ của Đức Cha Khảm, tiếp đến trang 355 là phần những kinh đọc hằng ngày, tiếp đến là một mẫu kinh sáng, rồi đến hai mẫu kinh tối, mẫu kinh tối thứ nhất thì có Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng, Kinh Sáng Danh, và câu than Fatima...., trước đó thì có phần ghi chú rằng : Đọc một kinh hay hơn chục kinh Kính mừng Đức Mẹ ( tuỳ hoàn cảnh ); nhưng mẫu kinh tối thư hai thì không hề có một Kinh Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh nào.
Như vậy có nghĩa là gì ? Kinh Mân Côi hết chỗ đứng trong các giờ kinh tối sáng của các gia đình rồi hay sao ?
Có người sẽ hỏi tôi, mẫu kinh tối thứ nhất có Kinh Mân Côi mà ?
Tôi xin trả lời ngay là chưa có, đó chỉ là Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng, Kinh Sáng Danh và Câu than Fatima thôi, chứ chưa phải là Kinh Mân Côi đúng nghĩa.
Kinh Mân Côi nói cho đúng là Rosarium , tức là phải gồm 150 Kinh Mân Côi của ba mùa Vui Thương Mừng như trước đây, nhưng năm 2002 Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, đã thêm một mùa Sự Sáng nữa. Không đọc được hết cả 200 Kinh Kính Mừng cho đủ bốn mùa Vui Sáng Thươmg Mừng, thì ít ra đọc 50 Kinh cho mùa này mùa nọ, cũng còn có thể được gọi là đã đọc Kinh Mân Côi.
Tại sao hai mẫu Kinh Tối, mẫu kinh tối thứ nhất lại chỉ giới thiệu đọc có một kinh Kính Mừng ? Tại sao không giới thiệu đọc ít là 12 kinh Kính Mừng và nếu có thể được nên đọc 50 kinh Mân Côi theo mùa nào tuỳ chọn, thì có đúng với ý của Chúa và của Đức Mẹ không ? Có đúng với lời Đức Thánh giáo hoàng Pio X nói với các gia đình : "Nếu các con muốn có hoà bình trong gia đình các con,các con hãy đọc chung với nhau 50 kinh Mân Côi mỗi tối" không? Và tại sao mẫu thứ hai của giờ Kinh Tối lại chẳng có một kinh Kính Mừng nào, thì làm sao mà nói đến lẫn chuỗi Mân Côi 50 chục được nữa ?
Vậy thì chả lẽ kinh Mán Côi không còn quan trọng và cần thiết theo Ba Mệnh Lệnh Đức Mẹ Fatima và theo hơn 300 tông thư của nhiều giáo hoàng khích lệ cổ võ đọc, nữa hay sao ? Hay là do Đức Cha không cho là quan trọng và cần thiết nữa, nên mới có vẻ coi thường, có hay không có cũng chẳng sao ?
Và mấy trang áp cuối trong sách, Đức Cha lại cho in các ngắm theo bốn mùa như sau:
1/ Con đường hội nhập vào đời sống xã hội ( 5 sự Vui )
2/ Con đường dấn thân yêu thương và phục vụ ( 5 sự Sáng )
3/ Con đường hiến thân và hiến mạng sống ( 5 sự Thương )
4/ Con đường đổi mới đời người và phận người ( 5 sự Mừng )
Vậy cứ theo tiêu đề của từng mùa trên đây, chẳng thấy có gì là Sự Phục Sinh đời sau, thế mà nó lại là tin mừng to lớn vĩ đại nhất khích lệ chúng ta bỏ mình vác thập giá theo chan Chúa đấy ! Cứ theo những tiêu đề trên đây thì ra như chỉ có sự sống đời này, nên mới chỉ lo xây đắp cho hạnh phúc tốt đẹp đời này mà thôi.
Tiếp đến là những ngắm suy cho mỗi một ngắm với lời cầu xin cho mỗi ngắm của từng mùa đó và cứ để ý sẽ thấy, xem ra vai trò của Đức Mẹ đã bị giảm đi tối đa; đồng thời những lời cầu xin không còn đề cập đến Ăn năn tội ( là điều rất cần thiết để có thể lãnh nhận Nước Trời), không hề có đề cập tới việc xin ơn Khiêm Nhường là nhân đức nền rất cần thiết để xây toà nhà thiêng liêng, cũng không đề cập tới việc ái mộ Thiên Đàng và mong được chết lành trong tay Đức Mẹ để cùng Mẹ hưởng phúc Thiên Đàng mai sau nữa.
Nếu cứ đúng như thế thì việc Đức Mẹ trốn vào rừng vắng 1260 ngày theo sách Khải Huyền thì quả thật không còn lâu la nữa rồi !
HÃY CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG
SIÊNG NĂNG LẦN HẠT MÂN CÔI
TÔN SÙNG TRÁI TIM MẸ
LM. ĐaMinh Đồng Trung
Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi 07.10.2014
0nhận xét:
Đăng nhận xét